Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

12 loại đá quý đắt nhất trên thế giới

Hiện có khoảng 4000 khoáng chất trên trái đất, nhiều trong số đó chúng ta chưa từng nhìn thấy trong thực tế đời sống. Tổ hợp các loại khoáng kì lạ và các tạp chất vi lượng đã tạo ra một số loại đá quý hiếm nhất thế giới. Có thể một vài bạn đã từng nghe nói và những người khác chắn chắn đã tìm kiếm trên google để biết thêm nhiều thông tin. Với danh sách dưới đây, chúng tôi sẽ bao gồm một danh sách ngắn của những đá quý đáng kinh ngạc, một chút về nguồn gốc và thành phần khoáng vật của chúng. Các khoáng chất có thể được phân loại như đá quý dựa vào thành phần hóa học, khúc xạ, cấu trúc tinh thể và đặc tính quang học của chúng. Việc phân loại và mức độ hoàn hảo trong một khoáng vật hoặc đá quý có thể xác định giá trị và vật hiếm có có liên quan.

12. Xếp thứ 12 trong danh sách này là đá Jeremejetive với giá trị khoảng 2000$/1carat.
Jeremejetive (Al6B5O15(F, OH)3) là một khoáng chất nhôm borat kết hợp với flo và hidroxit. Nó lần đầu tiên được tìm thấy ở núi Adun – chilon ở Siberia năm 1883. Viên đá này có độ cứng tương tự như thạch anh, 6,5 – 7,5 trên thang Mohs, và vì thế nó là lí tưởng cho việc làm đồ trang sức.

Đá Jeremejetive


11. Đá Opal lửa, 2300$/1carat
Opal lửa (SiO2.nH2O) thực sự không phải một khoáng chất mà thay vào đó nó là một khoáng dầu. Đó là lí do vì sao opal xanh không có cấu trúc tinh thể như tất cả các khoáng chất khác. Như đã ghi trên công thức hóa học, opal là một dạng hidrat của silic hoặc silicon dioxit. Opal có thể hình thành trong một loạt các màu sắc khác nhau phụ thuộc vào điều kiện môi trường trong quá trình hình thành. Các khoáng chất của opal cho phép nó làm nhiễu xạ ánh sáng, tạo ra các ánh sáng lung linh các màu sắc khác nhau.

Đá opal lửa 


10. Poudretteite 3000$/1carat
Poudretteite (KNa2B3Si12O30) ban đầu được phát hiện ở Mont St. Hilaire Quebec, Canada năm 1960 bởi gia đình Poudretteite. Viên đá này có màu hồng tự nhiên và có độ cứng 5 trên thang đo Mohs. Mãi cho đến tận năm 2000, viên đá poudretteite chất lượng đầu tiên được tìm thấy ở Mogok, Myanmar với trọng lượng tuyệt vời 9,41carats.

Đá poudretteite


9. Benitoite 4000$/1carat
Benitoit (BaTiSi3O9) là một loại đá quý màu xanh sáng được tạo ra từ bari, titan và silic. Loại đá quý hiếm này được tìm thấy ở San Benito County, Califonia, nơi đặt tên cho nó. Benitoit sẽ phát ra huỳnh quang mạnh mẽ và tỏa ra một màu xanh tươi sáng.

Đá benitoite


8. Musgrative 6000$ /1carat
Musgravite (Be(Mg,Fe,Zn)2 Al6O12) ban đầu được phát hiện vào năm 1967 tại Musgrave Ranges, Australia. Loại đá rất hiếm và cứng này là trong cùng một gia đình với taafeite sẽ xuất hiện sau trong bài viết này. Như đã viết trong công thức hóa học, Musgrative là một oxit nhôm với tỉ lệ khác nhau của magie, sắt và kẽm.
Đá Musgrative



7. Beryl đỏ 10000$/1carat
Beryl đỏ (Be3Al2Si6O18) là một loại khoáng chất bao gồm beri, nhôm và silic. Trong tự nhiên beryl trong suốt không màu nhưng có thể thu được màu của nó từ một lượng nhỏ các nguyên tố bổ sung. Beryl đỏ được tìm thấy từ đá ryolit ở Thomas Range, Utah. Loại đá quý này có thể bán được với giá trên 10000$ trên một carat và rất hiếm khi tìm được nó trên 2-3carats.

Đá beryl đỏ


6. Alexandrite – 12.000$ /1carat
Alexandrite (BeAl2O4) là một loại chrysoberyl được tìm thấy ở núi Ural, Nga năm 1830. Bạn có thể đã từng thấy sự thay đổi màu sắc  đáng kinh ngạc của khoáng sản này, khi nó thay đổi sang màu ngọc lục bảo trong ánh sáng và sang màu ruby đỏ trong bóng tối. Sự khác biệt giữa Alexandrite và chrysoberyl là sự hiện diện của sắt, crom, titan cũng như các tạp chất trong alexandrite.

Đá Alexandrite


5. Kim cương – 15.000$/1carat
Kim cương (C) ai trong chúng ta cũng từng nghe nói và nó là tâm điểm hầu hết của các nhẫn đính hôn. Như đã viết trong thành phần hóa học, kim cương là một dạng thù hình của cacbon, và được cho rằng đã hình thành trên trái đất được khoảng 1 – 3,5 tỉ năm.

Kim cương

4. Serendibite – 18.000$/1carat
Serendibite ((Ca,Na)2(Mg,Fe2+)3(Al,Fe3+)3[O2|(Si,Al,B)6O18]) là một loại đá quý và khoáng chất cực hiếm được phát hiện lần đầu tiên ở Srylanka vào năm 1902. Loại inosilicate này có công thức hóa học phức tạp với sự xuất hiện của nhiều nguyên tố hóa học : canxi, nhôm, bo, magie… Serendibite gần đây được tìm thấy ở vùng Mogok ở Myanmar.

Đá Serendibite


3. Grandidierite – 20.000$/1carat
Grandidierite ((Mg, Fe2+)Al3(BO3)(SiO2)O2) là một loại đá quý cực hiếm, giá trị của nó có thể lên tới 20.000$ cho mỗi carats và lần đầu tiên được phát hiện tại Madagascar vào năm 1902. Nó thường được tìm thấy như là một khoáng vật đi kèm trong khối đá giàu bo nhôm với một màu xanh hơi nhạt.

Đá Grandidierite


2. Taffeite – 35.000$/1carat
Taffeite (BeMgAl4O8) là một loại khoáng chất rất hiếm và thường bị nhầm lẫn với spinel. Điều đáng ngạc nhiên là viên đá này lần đầu tiên được phát hiện đã được cắt và đánh bóng ở Dublin, Ai – len năm 1945. Vào thời điểm đó, đá quý được gắn mác như spinel, nhưng sau khi kiểm tra thật kĩ lưỡng, nó được xác định là một khoáng chất mới chưa từng có. Sự khác biệt chính giữa spinel và taffeite là khúc xạ kép được tìm thấy sau này. Loại đá quý này được tìm thấy trong phù sa ở Srilanka và Tanzania.

Đá Taffeite


1. Kim cương đỏ - 1.000.000$/1carat
Trên đây là những loại đá quý đắt nhất thế giới, và xếp hạng cao nhất trong danh sách này là kim cương với giá trị khoảng 1.000.000$/1carat. Có ít hơn 3 viên kim cương đỏ được tìm thấy trên thế giới, với hầu hết trong số chúng đều ít hơn nửa carat. Có thể bạn cho rằng màu đỏ là do một số tạp chất lẫn trong đó, nhưng sự thực là  nó xuất phát từ biến dạng dẻo của mạng tinh thể. Viên kim cương đỏ Moussaieff 5,11carats nổi tiếng đã được mua lại vào năm 2011 với giá 8.000.000$ và đây cũng là viên kim cương đỏ lớn nhất được phát hiện trên thế giới.

Kim cương đỏ


Bên cạnh những loại đá này, người ta còn phát hiện ra những đá bán quý hoặc đá quý khác có giá trị cũng không hề nhỏ. Có thể kể đến trong số đó như : garnet, topaz, thạch anh và một số loại đá khác. Ngày nay, khi trang sức đá quý lên ngôi, người ta đặc biệt yêu thích những loại đá bán quý, vừa mang nhiều ý nghĩa cả về tâm linh và mặt sức khỏe, mà vẫn không kém phần sang trọng.
Trang sức đá quý tại Victoria Jewelry được sản xuất và chế tác hoàn toàn từ đá quý thiên nhiên 100%, với cam kết bảo hành trọn đời với viên đá. Mỗi một sản phẩm nhẫn đá quý hay dâychuyền đá quý tại đây đều là những mẫu thiết kế sang trọng nhất, độc đáo nhất và là riêng biệt nhất trên thế giới. Đến với Victoria Jewelry, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp.

Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM


khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.