Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Topaz - viên đá thần kì cho người sinh tháng 11

Topaz, viên đá sinh nhật của tháng 11, được tin là có khả năng làm mát nước sôi đồng thời có thể làm dịu đi những cơn nóng giận đang bùng cháy.

Từ “topaz”, viên đá tháng sinh của tháng 11 xuất phát từ một từ tiếng Phạn có nghĩa là “ngọn lửa”. Và trong truyền thuyết cổ xưa, topaz có thể được sử dụng để kiểm soát nhiệt. Nó được tin là có thể dùng để làm nguội nước sôi và làm giảm những cơn nóng giận. Nếu dùng như một loại thuốc, topaz có thể được dùng để chữa bệnh sốt.

Nhẫn nữ đính đá topaz thiên nhiên London eye


Topaz xuất hiện trong một loạt các màu sắc tuyệt đẹp – màu xanh, xanh nhạt, các sắc thái thay đổi của màu vàng, hồng, đỏ, nâu và thậm chí là đen. Topaz tinh khiết vốn dĩ là một viên đá không màu. Một số topaz đỏ và topaz hồng có được những màu sắc đó là do sự xuất hiện của crom thay thế cho nhôm trong các tinh thể. Nhưng hầu hết các màu sắc khác xảy ra do sự thay thế và các khuyết tật các yếu tố nhỏ trong tinh thể. Một số màu sắc của đá là không ổn định và có thể biến mất, ví dụ topaz màu nâu được khai thác ở Srilanka có thể bị tẩy trắng bởi ánh sáng mặt trời. Trong các loại đá khác, thay đổi màu sắc có thể được gây ra bởi bức xạ nhiệt. Bức xạ năng lượng cao và xử lí nhiệt vừa phải có thể biến đá không màu thành đá quý màu xanh.

Dây chuyền đính đá topaz thiên nhiên


Trong hóa học, topaz được biết đến như nhôm silicat florua hydroxit. Bởi vì các liên kết hóa học mạnh mẽ trong khoáng chất này, topaz đã trở thành khoáng chất silicate cứng nhất. Đá quý topaz xuất hiện trong rất nhiều các loại kích cỡ, từ những tinh thể nhỏ xíu đến những viên đá lớn. Viên đá nguyên bản lớn nhất được tìm thấy ở Brazil nặng gần 600 pounds, hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Mỹ ở New York. Một viên đá topaz đã được cắt gọt nổi tiếng trong lịch sử được tìm thấy trong những viên ngọc quý của Bồ Đào Nha, đó là một hòn đá màu vàng tuyệt đẹp nặng 12 ounces.

Viên đá quý này, với ánh lửa sống động, trong suốt, màu sắc tuyệt đẹp và độ cứng của nó là rất lý tưởng cho các đồ trang sức như: kẹp ghim, dây chuyền, trâm cài và vòng đeo tay. Topaz tinh khiết, khi được cắt tinh xảo, có thể gây nhầm lẫn với một viên kim cương. Bởi vì sự quý hiếm của nó, topaz là một đá quý đắt tiền.Các màu sắc quý giá nhất và hiếm nhất của topaz là màu đỏ. Topaz sherry hoàng gia có màu giống màu nâu vàng, vàng cam và đỏ nâu là những đá topaz phổ biến nhất và có giá trị cao, cũng như đá màu hồng. Topaz màu xanh và vàng nhạt có giá trị ít hơn nhưng vẫn vô cùng đẹp.

Nhẫn đá quý topaz thiên nhiên 


Brazil là nước sản xuất topaz lớn nhất, các nguồn đáng chú ý nhất là các khu vực Minas Gerais. Đá quý cũng được tìm thấy ở Nga, Ukraine, Pakistan, Scotland, Nhật Bản và Sri Lanka. Tại Hoa Kỳ, các loại đá quý đã được tìm thấy ở Colorado và California.

Trong suốt thời Trung cổ, topaz được sử dụng chủ yếu bởi hoàng gia và các giáo sĩ. Vào thế kỉ 13, người ta đã truyền tin rằng, một viên đá topaz được chạm khắc hình chim ưng có thể giúp người đeo nó nuôi dưỡng tư tưởng của các nhà vua, hoàng tử và những người có quyền thế lớn.


Topaz được cho là có thể giúp tăng cường khả năng tâm linh, phát triển trí tuệ, và ngăn ngừa những rối loạn về tâm thần. Nó được cho là bảo vệ chống lại cái chết đột ngột. Người xưa thường cho bột đá topaz vào rượu vang uống để chữa chứng hen suyễn và mất ngủ. 

Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.