Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Mỗi biểu tượng trang sức nói lên điều gì?

Mỗi một món trang sức bạn mang trên mình đều có chứa một ý nghĩa khác nhau. Dù đó là vòng tay, khuyên tai, nhẫn hay vòng cổ, mặt trang sức đều mang một ý nghĩa khác, khác nhau theo cả vùng miền và văn hóa tôn giáo của từng nơi. Mỗi một kiểu dáng, một biểu tượng có một ý nghĩa riêng, thể hiện cho có thể là mong muốn, suy nghĩ hay tư tưởng của người đeo nó.
Hãy cùng Victoria Jewelry điểm qua một số biểu tượng trang sức quen thuộc được mọi người ưa chuộng nhất nhé.

Biểu tượng cỏ ba lá
Truyền thuyết kể lại rằng, ai có được cỏ ba lá, người đó sẽ gặp thật nhiều may mắn và có được một tình yêu đẹp. Bởi thế, cỏ ba lá không chỉ đơn thuần là một mặt dây chuyền hay bất cứ thứ gì khác làm đẹp bình thường, mà nó còn là biểu tượng của tình yêu và may mắn. Người nào có được cỏ bốn lá, người đó sẽ có tất cả may mắn với ước mong, hạnh phúc.

Bộ trang sức cỏ ba lá may mắn


Biểu tượng trái tim
Một món trang sức mang hình ảnh của trái tim là dấu hiệu cho một tình yêu vững bền và hạnh phúc. Những loại trang sức mang biểu tượng này thường mang lại một sức hút khó cưỡng, đó là hình ảnh của một sự quyến rũ và nữ tính, mềm mại của người phụ nữ.

Mặt dây chuyền đính đá peridot hình trái tim quyến rũ

Ngỗng thần
Biểu tượng ngỗng thần cũng được xem như biểu tượng của cây cọ, hay là bàn tay phải. Biểu tượng này tượng trưng cho sự bảo vệ, trí tuệ và cái đẹp. Người ta tin rằng, khi bạn đeo món trang sức có biểu tượng này trên người thì sẽ chống lại được quỷ dữ hay các thế lực đen tối khác, tránh xa sự chết chóc và bệnh tật. Biểu tượng ngỗng thần cũng đại diện cho sức mạnh, quyền lực và phước lành. Trong thời kì Veda, ngỗng thần còn biểu thị cho sức mạnh và sự kiên cường, hùng dũng.

Vòng tay trang sức hình ngỗng thần


Thánh giá
Đây là biểu tượng đặc biệt của tôn giáo. Với biểu tượng này, các tín đồ sùng đạo có thể loan báo tin vui tới mọi người mà không sử dụng lời nói. Đối với Kito giáo, thì đây là biểu tượng dành cho đức tin, như một lời cam kết về sự trung thành. Theo các tín đồ Kito giáo thì khi đeo một trang sức hình Thánh giá sẽ giúp họ có thêm sức mạnh để xua đuổi tà ma, đưa họ đến với thế giới tốt đẹp. Bên cạnh đó, những chiếc vòng hình chữ thập còn có tính thời trang có thể giúp họ hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

Mặt dây chuyền đính đá garnet hình thánh giá 


Biểu tượng móng ngựa
Ngày nay, nhiều người chọn mua trang sức hình móng ngựa bởi nó đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó, những trang sức có hình móng ngựa còn thể hiện sự tôn kính của người đeo đối với Thần Mặt trăng, để thể hiện cho lời mong cầu của họ cho mùa màng tươi tốt, gia súc sinh sôi, tốt lành nảy nở.

Dây chuyền hình móng ngựa


Biểu tượng vô cực
Đeo trang sức biểu tượng vô cực trên người để biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu, thể hiện sự trân trọng, quan tâm to lớn mà bạn dành cho ai đó hoặc cho chính bản thân mình. Biểu tượng của Trang sức Vô cực còn giúp gắn kết những tình cảm chân thành đẹp đẽ với nhau, gắn kết tình bạn, tình yêu và mang lại sự trong sáng, chân thành trong các mối quan hệ.

Vòng tay biểu tượng vô cực


Biểu tượng âm dương
Đây là một biểu tượng đặc biệt tượng trưng cho sự công bằng. Biểu tượng này là minh chứng cho sự tương đối trong thế giới quan của con người rằng luôn tồn tại hai mặt đối lập song song nhau, không có gì là hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu. Người đeo trang sức này thể hiện họ có một cuộc sống cân bằng, không nghiêng về bất cứ thái cực nào mà luôn duy trì trạng thái trung lập, khách quan nhất.

Vòng cổ mặt âm dương


Biểu tượng chìa khóa

Đây là thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh và uy quyền, thể hiện tầm quan trọng của ai đó trong một bối cảnh hay không gian cụ thể. Chiếc chìa khóa thể hiện cho sự khai phá những điều mới lạ, mở ra cơ hội mới cho người đeo, tìm được đến tình yêu hay đạt được những cơ hội mới cho cuộc đời. Đồng thời, biểu tượng chìa khóa còn thể hiện cho trí tuệ, sự hiểu biết và tấm lòng cao thượng của người đeo nó. 

Mặt dây chuyền hình chìa khóa 


Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.