Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Peridot - viên đá kì diệu cho tháng 8

Peridot là một loại đá thanh tẩy có chất lượng của olivin, một khoáng chất bao gồm silicat, magie và sắt. Các màu sắc của peridot trải dài từ sắc vàng lục tới màu xanh vàng chanh, đôi khi nó có màu nâu. Màu xanh lá cây là do sự có mặt của sắt trong khi màu nâu là chỉ ra trong đó có chứa một hàm lượng sắt cao hơn.

Một số viên đá peridot tốt nhất được gọi là “ngọc lục bảo tối” bởi vì chúng xuất hiện xanh hơn dưới ánh sáng nhân tạo.

Một hòn đảo ở Biển Đỏ - tên là Zabargad, có nghĩa là olivin trong tiếng Ả Rập – đã khai thác peridot ngay từ thời cổ đại. Nó là một hòn đảo nhỏ hoang vắng, không có gì phát triển, không có nước ngọt, và nóng rát quanh năm trừ khoảng giữa mùa đông. Ở một số vị trí trên đảo, các khe nứt được lấp đầy bởi các tinh thể đá quý khác nhau, từ mi-li-mét đến vài cen-ti-met. Những bãi biển gần các mỏ có một màu xanh bởi các tinh thể peridot xanh nhỏ.

Nhẫn nữ đính đá peridot thiên nhiên


Tinh thể Peridot cũng được tìm thấy trong khu Mogok của Myanmar, Na Uy, Brazil, Trung Quốc, Kenya, Sri Lanka, Australia, và Mexico. Tại Hoa Kỳ, những viên đá nhỏ có thể được tìm thấy ở vùng đất tự trị của Ấn Độ San Carlos ở Arizona. Peridot cũng đã được tìm thấy trong một số thiên thạch.

Peridot là một trong những loại đá quý lâu đời nhất được biết đến. Các "topaz" trên tấm che ngực của Aaron, High Priest của người Do Thái trong Cựu Ước, được cho là thực sự là peridot. Người Ai Cập cổ đại, khoảng 1580 TCN đến 1350 trước công nguyên, tạo ra các hạt từ peridot. Đối với người Hy Lạp và La Mã, peridot đã được sử dụng phổ biến như intaglios, nhẫn, khảm, và mặt dây chuyền.

Dây chuyền đính đá peridot thiên nhiên



Ngay từ thời cổ đại, các peridot đã được coi như là biểu tượng của mặt trời. Người Hy Lạp tin rằng nó mang lại phẩm giá của hoàng gia cho người đeo nó. Trong suốt thời Trung Cổ, peridot bị chọc thủng, sau đó xâu thành chuỗi trên tóc của một ass và gắn vào cánh tay trái để xua đuổi ma quỷ. The Crusaders nghĩ rằng peridots là ngọc lục bảo, và đưa chúng trở lại châu Âu, nơi chúng đã được sử dụng đặc biệt như đồ trang trí trong các nhà thờ.


Peridots là một viên ngọc quý giá trong cuối thời đại đế chế Ottoman (1300-1918). Thổ Nhĩ Kỳ Sultan thu thập tất cả những thứ được cho là bộ sưu tập lớn nhất thế giới. Ngai vàng trong bảo tàng Topkapi ở Istanbul được trang trí với 955 viên cabochon peridot (đá quý, hạt cắt ở dạng lồi và có độ bóng cao) lên đến 1 inch, và cũng có peridots sử dụng như đồ trang trí khăn xếp và hộp trang sức. Tảng đá lớn nhất được cho là một đá quý 310 carats thuộc về Smithsonian. Một hòn đá 192 carats màu xanh ô liu trong suốt là một phần của những viên ngọc quý của Nga, tại điện Kremlin. 

Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.