Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Những điều thú vị về đá quý có thể bạn chưa biết phần 3

Đá peridot – hoàng ngọc

Tên gọi
Ý nghĩa của tên Peridot xuất phát từ tiếng Pháp, từ “peritot” được tin là bắt nguồn từ một từ trong tiếng Ả Rập “faridat”, có nghĩa là đá quý. Nó cũng được gọi bởi những cái tên khác như “poor mans Emerald” hay “Peles tears”.
Một số bản ghi chép sớm nhất về loại đá này là ở trong Kinh Thánh. Một trong những viên đá trên áo lễ của linh mục ở Jerusalem, là một viên đá được gọi là ngọc, được tin là chính là viên đá đáng yêu này. Các tài liệu ban đầu có liên quan tới peridot là của nhà sử học người La Mã Pliny, người đã viết về nó trong khoảng 50 bài viết. Ông nói rằng peridot đã được khai thác ở Ai Cập trong hàng ngàn năm.

Viên đá của hạnh phúc
Được sinh ra từ núi lửa, đá peridot tượng trưng cho sức mạnh, tiếng tăm, khả năng sinh tồn và lòng bao dung nhân hậu của con người. Đây là viên đá được cho là giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành những vết thương lòng. Là loại đá quý có chức năng thanh tẩy cực mạnh, peridot được tin là có thể giải phóng và vô hiệu hóa mọi loại độc tố, giảm sự ghen ghét, oán giận hay thù hận. Người La Mã trước đây thường đeo đá peridot để tránh khỏi bùa mê và những ảo tưởng. Trong suốt thời Trung cổ, đá peridot được đeo để đạt được tầm nhìn xa, cảm hứng và tài hùng biện. Đá peridot được cho là có thể giúp con người phát triển sự nhạy bén và mở mang tâm trí, đồng thời khuyến khích sự tự tin, quyết đoán, giúp con người cảm thấy cần có trách nhiệm với bản thân và những người khác hơn.

Viên đá của sự cân bằng và những đặc tính chữa bệnh thần kì

Đeo đá peridot trên người có thể giúp cân bằng cảm xúc, củng cố hệ miễn dịch, sự trao đổi chất và có lợi cho làn da của bạn. Người ta tin rằng, đá peridot có thể giúp làm giảm sự rối loạn tim mạch, tuyến ức, phổi, túi mật, lá lách, ruột. Ngoài ra, theo truyền thuyết, đeo nhẫn trang sức peridot còn có thể chữa trị ung nhọt và tăng cường thị lực. Đeo dây chuyền trang sức nữ đính đá peridot còn có thể tăng sức sống cho cơ thể, bổ trợ cho chức  năng gan và tuyến thượng thận. Người ta tin rằng, đeo loại đá này có thể hàn gắn cả vết thương về thể chất lẫn tinh thần. 

Dây chuyền nữ đính đá peridot
Nhẫn nữ đính đá peridot


Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.