Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Emerald - viên đá tuyệt diệu cho tháng năm dịu mát

Emerald, viên đá sinh nhật của tháng 5, là một loại khoáng chất beryl màu xanh của crom. Những viên emerald hoàn hảo là một trong số những viên đá quý quý hiếm nhất.

Emerald thuộc về họ của khoáng chất beryl bao gồm: aquamarine (một trong những đá sinh nhật của tháng 3), heliodor và morganite. Beryl hay beryllium aluminum silicate trong thuật ngữ hóa học là một tinh thể đối xứng sáu mặt. Beryl chứa berili, nhôm, silic và oxy.

Đá emerald xanh tuyệt đẹp


Emerald có màu sắc đa dạng khác nhau từ xanh nhạt tới xanh thẫm. Nó được cho là có màu sắc như vậy là xuất phát từ sự hiện diện của crom và/hoặc vanadium thay thế một số nguyên tử nhôm trong cấu trúc của khoáng sản. Tuy nhiên các viên đá này có thể bị mất màu khi bị nung nóng trong nhiệt độ cao.

Một số hiện vật nổi tiếng được làm từ emerald. Một trong số đó là vương miện của dãy Andes, được cho là làm từ emerald được đeo bởi Atahualpa, vị Vua Inca cuối cùng của Vương triều Peru. Vương miện được chế tác với khoảng 450 viên emerald, trọng lượng trung bình 10 ounces ( khoảng 1.523 carat).

Vương miện của dãy Andes


Emerald thường được tìm thấy nhiều nhất bên trong một hình thức đá phiến – một tảng đá trầm tích hạt mịn. Emerald mang đá phiến đã trải qua tái kết tinh gây ra bởi những thay đổi trong môi trường vật lý như áp suất và nhiệt độ. Colombia là nơi sản xuất emerald chất lượng lớn nhất và cao nhất. Chúng cũng đã được phát hiện và khai thác trong dãy núi Ural của Nga khoảng những năm 1830. Ở Hoa Kỳ, emerald có thể được tìm thấy ở Bắc Carolina. Trên khắp thế giới, chúng cũng được tìm thấy ở Zambia, Brazil, Pakistan, Na Uy, Áo, Ấn Độ, Madagascar, và Úc.

Ngành công nghiệp sản xuất emerald nhân tạo đã được bắt đầu bởi các nhà hóa học người Đức ngay từ trước chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên, đá nhân tạo tổng hợp chất lượng tốt phát triển ở Hoa Kì lại bắt đầu từ năm 1946.

Tên emerald gián tiếp có nguồn gốc từ  tiếng Hy Lạp "smaragdos", một thuật ngữ áp dụng cho một số loại đá màu xanh lá cây. Lịch sử của emerald có thể bắt nguồn từ thời cổ đại. Chúng được đeo bởi Hoàng gia Babylon và Ai Cập. Những thứ này có niên đại từ năm 1300 trước công nguyên, dưới thời trị vì của Rameses II, đã được tìm thấy trong các mỏ emerald ở Ai Cập. Emerald của Nữ hoàng Cleopatra được cho là có nguồn gốc từ các mỏ ở miền nam Ai Cập, gần Biển Đỏ.
Vòng cổ ngọc lục bảo sang trọng

Khi người Tây Ban Nha lần đầu tiên xâm lược Nam Mỹ, họ đã nhìn thấy những người cai trị bản xứ đeo emerald. Họ đã mất một lượng lớn emerald từ Peru trong cuộc xâm lược nhưng nguồn gốc của emerald đã không được phát hiện ra. Sau đó, năm 1537, người Tây Ban Nha tìm thấy Chivor ở Colombia, bây giờ đó là vị trí của một mỏ emerald quan trọng. Họ cũng đã chiếm và khai thác các mỏ Muzo sau thất bại của người da đỏ Muzo. Hoạt động khai thác mỏ tại Muzo đã tiếp tục hầu như không bị gián đoạn kể từ cuộc xâm lược Tây Ban Nha. Nó có lẽ là mỏ emerald nổi tiếng nhất ở Colombia và được cho là để sản xuất ngọc lục bảo tốt nhất thế giới.


Có nhiều huyền thoại gắn liền với emerald. Tảng đá đã từng được tin là có thể ngăn chặn bệnh động kinh, cầm máu, chữa lỵ và sốt, và bảo vệ người đeo khỏi hoảng sợ. Màu xanh tuyệt đẹp của nó được cho là giúp thư giãn và làm dịu mắt. Đối với những người La Mã cổ đại, ngọc lục bảo đã được dành riêng cho nữ thần Venus vì màu xanh ngọc tượng trưng cho lực lượng sinh sản của thiên nhiên. Những người theo đạo Kito sớm đã thấy nó như là một biểu tượng của sự phục sinh của Chúa Kitô. Trong thời Trung cổ, ngọc lục bảo được cho là nắm giữ năng lượng có thể nói trước tương lai.  

Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.