Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Viên đá nào dành cho tháng 3 này?

Tháng 3 có 2 viên đá sinh nhật, đó là đá aquamarine và bloodstone.

Aquamarine
Đá aquamarine có những màu sắc khác nhau từ màu xanh đậm tới màu xanh lá cây nhạt với các cường độ màu sắc khác nhau gây ra bởi sự có mặt của những nguyên tử sắt trong tinh thể beryl. Trong tự nhiên, những viên đá xanh sậm là những viên đá được đánh giá cao nhất bởi chúng rất hiếm và đắt tiền. Tuy nhiên, đá beryl vàng có thể được xử lí nhiệt để tạo thành đá aquamarine xanh.

Aquamarine – còn được gọi là kim cương của người nghèo, là một mẫu của khoáng chất beryl, cái mà bao gồm những viên đá khác như: emerald, morganite, và heliodor. Beryl bao gồm 4 yếu tố: berili, nhôm, silic và oxy. Beryl xuất hiện như một tinh thể sáu mặt trong tĩnh mạch đá mà không bị ảnh hưởng bởi cú sốc hay thời tiết nếu không phá hủy mỏ đá quý. Nó cũng là một đá quý tương đối cứng, đứng sau kim cương, sapphire, ruby, alexandrite, và topaz.

Đá aquamarine - kim cương của người nghèo


Các nguồn khai thác lớn nhất của aquamarine là Brazil. Những viên đá có chất lượng cao cũng được tìm thấy ở Colombia, dãy Ural của Nga, đảo Malagasy và Ấn Độ. Ở Hoa Kì, Colorado, Maine, và Bắc Carolina là những nguồn tốt nhất.

Tên aquamarine bắt nguồn từ người La Mã, “aqua”, nghĩa là nước, và “mare” nghĩa là biển, bởi nó nhìn giống như nước biển. Aquamarine được tin là có nguồn gốc từ chiếc hòm trang sức của mỹ nhân ngư, dạt vào bờ biển từ đáy biển. Chúng được coi là thiêng liêng đối với Neptune, vị thần La Mã của biển. Sự liên kết với biển này đã làm cho nó trở thành viên đá của các thủy thủ, hứa hẹn mang lại những chuyến đi thịnh vượng và an toàn, cũng như bảo vệ chống lại các mối nguy hiểm và quái vật của biển. Những tài liệu đầu tiên về việc sử dụng nó là bởi người Hi Lạp vào giữa những năm 480 – 300 TCN. Họ đeo bùa aquamarine được khắc với Poseidon (thần biển của Hi Lạp)  trên một chiếc xe ngựa.

Bắt đầu từ thời kì La Mã, aquamarine được tin là có năng lượng làm thuốc và chữa bệnh, chữa bệnh về dạ dày, gan, quai hàm và cổ họng. Trong suốt thời Trung cổ, nó được cho là một loại thuốc giải độc hiệu quả để chống lại các loại độc tố. Aquamarine được cho là nguồn gốc năng lượng cho các thầy bói, người vẫn luôn gọi chúng là “gương ma thuật”, và sử dụng nó để đoán biết về vận may và trả lời các câu hỏi về tương lai. Người ta nói rằng hoàng đế Nero đã sử dụng nó như một cái kính từ 2000 năm trước đây. Mãi về sau aquamarine mới được sử dụng ở Đức để chữa bệnh cận thị. Trên thực tế, ngày nay người Đức đặt tên cho kính mắt là Brille, có nguồn gốc từ khoáng chất beryl.

Bloodstone
Viên đá sinh nhật thứ hai dành cho tháng 3 là bloodstone. Bloodstone còn được gọi là heliotrope, là một dạng của khoáng chất thạch anh phổ biến. Đây là hình thức riêng biệt của thạch anh, được gọi là thạch anh cryptocrystalline, tồn tại dưới một khối tinh thể thạch anh nhỏ được hình thành dưới một khối lớn cho thấy không có dạng tinh thể bên ngoài, mỗi một thành phần tạo nên tinh thể lớn này là một tinh thể thực sự. Loại thạch anh này còn được gọi là chalcedony. Chalcedony được phát hiện với một vài đốm màu đỏ được gọi là bloodstone. Bloodstone được tìm thấy thường nằm trong đá hoặc như đá cuội trong lòng sông. Các nguồn tốt nhất của loại đá này là Ấn Độ, Brazil và Úc.

Đá bloodstone - huyết thạch


Những viên đá bloodstone là vật liệu được yêu thích cho khắc tượng tôn giáo, đặc biệt là Crucifixion. Một tượng điêu khắc đặc biệt nổi tiếng được thực hiện bởi người Ý Matteo del Nassaro vào khoảng những năm 1525. Theo truyền thuyết, bloodstone được cho là đã được hình thành trong quá trình Chúa Kito bị đóng đinh. Một binh sĩ người La Mã – người đã đâm ngọn giáo sang bên sườn của Chúa Kito và những giọt máu rơi vào một số phần của jasper màu xanh đậm nằm dưới chân thánh giá và bloodstone đã được tạo ra.

Liên hệ: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.