Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những điều thú vị về đá quý có thể bạn chưa biết phần 2

Đá chrysosprase – ngọc đế quang

Tên gọi
Được gọi là viên đá của thần Venus, chryso là viên đá quý táo xanh quý hiếm và có giá trị nhất trong gia đình chalcedony và thường nhầm lẫn với ngọc lục bảo của trang sức cổ xưa.
Tên của chrysosprase được tin là xuất phát từ Hi Lạp, chrysos nghĩa là vàng và prason nghĩa là tỏi tây hay nở hoa. Nó được cho rằng có thể người Hi Lạp ban cho viên đá này cái tên đó là do sự xuất hiện của những ánh vàng chứa trong nó.

Là một viên đá của mùa xuân, đôi khi nó còn được gọi là mẹ của Jade, đá chrysosprase có màu xanh táo trắng đục, màu của một loại khoáng chất chalcedony. Thông thường đá quý màu xanh lá cây thường do trong chúng chứa crom hoặc vanadium. Nhưng chrysosprase lại khác, nó có được màu sắc tuyệt đẹp đó là nhờ nó có chứa niken trong đó. Điều này có nghĩa là màu sắc của nó có thể mờ dần nếu nó phải chịu quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Ngọn lửa của nữ thần
Người ta tin rằng, một người khi đã nắm giữ viên đá này trong tay, người đó đã có tất cả sự can đảm. Chrysosprase giúp tăng cường sự quả cảm, khai thác sức mạnh nội tâm cùng với sự khôn ngoan của con người và sử dụng chúng một cách hữu hiệu nhất. Mặt khác, nó còn có thể làm sáng tỏ những nguyên nhân đằng sau vấn đề, những cuộc tranh luận hay cãi vã.

Vào rất nhiều năm trước đây, người ta tin rằng chrysosprase tạo ra ngọn lửa thiêng của nữ thần, nó hỗ trợ con người nhận ra bộ ba trong chính mình. Chrysosprase được ghi nhận là nó có thể giúp người ta rũ bỏ lòng tham, ích kỉ và sự bất cẩn. Chrysosprase được cho là có thể mang lại hạnh phúc, vui tươi, hoạt bát, sự tiến bộ và những cuộc phiêu lưu đầy kì thú. Nó còn mang lại thành công cho các doanh nghiệp mới bằng cách hỗ trợ trong tính linh hoạt, khả năng thích ứng, sự thận trọng và tư duy mở. Nó còn được cho rằng có khả năng loại bỏ và cân bằng ưu nhược điểm của mỗi người. Ngoài ra, nó còn giúp chủ nhân thoát khỏi những cơn ác mộng và quỷ dữ, xây nên lòng can đảm để nhìn thấy sự thật về chính mình.

Nhẫn nữ đính đá chrysosprase sang trọng


Khả năng chữa bệnh đáng kinh ngạc
Theo truyền thuyết, đá chrusosparse có tác dụng giải độc vô cùng tốt, nhất là giải độc gan, giúp người đeo nó ngủ ngon hơn, giảm những cơn ác mộng. Ngoài ra, dùng đá chrysosprase có thể chữa rối loạn sinh dục, rối loạn phổi và giảm sự mệt mỏi cho cơ thể. Một khả năng chữa bệnh đáng chú ý khác của chrysosprase là tăng cường thị lực của mắt, giúp lưu thông máu và giảm đau thấp khớp. Một truyền thuyết kể lại rằng cách làm thuốc để tăng cường thị lực cho mắt là nhìn chằm chằm vào chrysosprase khi mặt trăng đi qua sao Kim Ngưu.

Viên đá của tình yêu trìu mến

Một điều không thể bỏ qua khi nhắc tới đá chrysosprase là viên đá của tình yêu, sự tin tưởng và lòng trắc ẩn. Đá chrysosprase cũng là biểu tượng của hạnh phúc, hi vọng và tình yêu trìu mến, dịu dàng. Nhìn vào viên đá chrysosprase, người ta liên tưởng tới những ý nghĩ trong sáng và sự đồng cảm. 

Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.