Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Đá quý thật giả, những sự khó lường PHẦN 1

Đá quý tự nhiên và những trang sức đính đá quý ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp cuốn hút của nó mà còn bởi những ý nghĩa phong thủy và tác dụng huyền bí của chúng. Nhu cầu ngày càng tăng cao làm cho thị trường xuất hiện càng nhiều đá “không rõ nguồn gốc” và đá “giả” mà mọi người hay nói. Thực chất, thật hay giả, thiên nhiên – nhân tạo chỉ là do quan niệm của mỗi người bởi chúng có nhiều cách hiểu khác nhau. Với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong việc chọn mua đá quý.

Trước hết, ít nhất bạn cần có một hiểu biết nhất định về giá của sản phẩm hoặc viên đá bạn muốn mua. Những loại đá được tính là đắt trên thị trường bao gồm: ruby, sapphire, emerald… Còn một số loại khác chỉ là những loại đá tương đối bình thường, hoặc thậm chí là rất rẻ. Tuy nhiên, giá trị của món đồ bạn mua không chỉ phụ thuộc vào giá trị của loại đá đính trên đó mà còn phụ thuộc vào độ gia công phức tạp của viên đá. Các viên đá tự nhiên có giá tương đối đắt đỏ, còn các viên đá nhân tạo thì rất rẻ, giá của nó chủ yếu là ở tiền gia công, chế tạo,…
Nhẫn đính đá peridot thiên nhiên

Thứ hai, một giấy kiểm định đá quý có lẽ là cần thiết. Không nhất thiết phải là bất kì sản phẩm nào bạn mua mà sản phẩm tương tự như vậy cũng được. Một giấy kiểm định là cần thiết khi bạn quyết định chọn mua một món trang sức đính đá quý. Thế nhưng, bạn cũng cần quan sát cẩn thận khi xem giấy kiểm định đá quý, bởi các cửa hàng hoặc công ty cũng có không ít chiêu trò bịp bợm làm giả giấy kiểm định. Mỗi một sản phẩm khi mang đi kiểm định sẽ có một mã số nhất định, không có sản phẩm nào trùng lặp với sản phẩm nào. Vì thế, khi bạn thấy các sản phẩm của cửa hàng bạn mua đều mang một mã số kiểm định thì đó là giả nhé.

Thứ ba, đây là điều mà bạn có thể quan sát bằng mắt thường được. Đá tự nhiên thường có lẫn những đường vân, tạp chất trong đó nhưng đôi khi những đường vân phải nhìn qua kính lúp có độ phóng đại lớn mới thấy được nên bạn cũng đừng vội kết luận đó là đá giả hay nhân tạo nhé. Đá nhân tạo thường trong suốt, không có tạp chất. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại ngày nay cũng làm ra được các viên đá có lẫn tạp chất. Nhưng nhìn chung, với cách này cũng có thể đúng đến 80% khi bạn chọn mua viên đá.
mặt dây chuyền đính đá topaz xanh tuyệt hảo


Trên đây là một số kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong những quyết định mua trang sức. Để tìm hiểu sâu hơn, mời các bạn theo dõi tiếp phần sau nhé. 

Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.