Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Chọn trang sức thế nào để phù hợp với làn da của bạn

Khi bạn chọn một món trang sức, không chỉ đơn giản là chọn theo sở thích hay theo trang phục cho phù hợp mà còn phải chọn theo màu da của bạn nữa. Thật ngạc nhiên phải không? Việc chọn lựa được một món trang sức phù hợp không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn mà còn tạo ra sự cuốn hút riêng của chính bạn nữa.

Đối với phái đẹp, trang sức từ lâu đã trở thành sự lựa chọn không thể thiếu để giúp họ hoàn thiện phong cách của mình. Tuy nhiên, dù ít hay nhiều thì việc lựa chọn những món đồ nhỏ nhắn theo sở thích và phù hợp với trang phục đôi khi chưa phải là tất cả. Màu da cũng đóng một phần không nhỏ khiến bạn phải cân nhắc mỗi khi đứng trước một món trang sức nào đó, bởi nếu không khéo léo, rất có thể chiếc vòng tay, vòng cổ... của bạn sẽ vô tình tố cáo làn da xỉn màu hay xanh xao, thiếu sức sống của bạn.

Hãy cùng Victoria Jewelry tham khảo ngay những cách kết hợp và lựa chọn trang sức để làm nổi bật nhất vẻ đẹp lung linh của bạn nhé.

Xác định tone màu da
Bước đầu tiên khi quyết định chọn trang sức để phù hợp với màu da là xác định tone màu da của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện một bước vô cùng đơn giản sau đây: để cổ tay ở nơi có ánh sáng trắng và xem xét màu da của tĩnh mạch. Nếu tĩnh mạch của bạn có gam màu xanh lá thì bạn có tone da ấm, còn nếu tĩnh mạch của bạn có gam màu xanh dương nhạt có nghĩa là bạn có tone màu da lạnh.

Đối với tone da ấm
Với nước da này, bạn nên sử dụng những gam màu nằm phía trên bảng màu như vàng, đỏ hay màu hồng. Những gam màu nóng này sẽ kết hợp và cộng hưởng với tone da của bạn, mang đến cho bạn một vẻ đẹp ngọt ngào, đặc biệt là màu vàng. Đương nhiên, bạn vẫn có thể diện những gam màu lạnh mát mẻ như trắng, thế nhưng vẫn nên ưu tiên những gam màu trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đối với tone da lạnh
Ngược lại với tone da ấm, nếu bạn sở hữu tone da lạnh, bạn nên dùng những món trang sức có màu nằm phía dưới bảng màu như: xanh dương, xanh lá cây, hay màu bạc. Những màu sắc nhẹ nhàng và dịu mắt này chắc chắn sẽ làm nổi bật lên nước da của bạn một cách bất ngờ.

Sau khi đã xác định được tone màu da và những gam màu phù hợp, bạn cần dựa thêm vào màu da để xác định được gam màu trang sức phù hợp nhất, cụ thể như sau:

Da trắng
Nước da trắng dường như được coi là điều may mắn và tự hào nhất của phụ nữ Á Đông, bởi nhất dáng nhì da. Tuy nhiên, để làm nổi bật lên ưu thế của mình, bạn nên chọn những món trang sức có gam màu thật tươi sáng hoặc thật tối trong dải màu của mình như: trắng, bạc, đen hay tím sẫm. Những gam màu nhờ  nhờ còn lại chỉ khiến da của bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn mà thôi.

Nhẫn nữ đính đá garnet đỏ lựu cho cô nàng da trắng

Da nâu/đen
Nếu bạn sở hữu làn da nâu hay đen, các chuyên gia thời trang và làm đẹp khuyên bạn nên đeo những món trang sức có màu sắc tươi sáng trong bảng màu, bởi những màu sắc đó không chỉ tạo nên sự tương phản nổi bật mà còn làm dịu mắt khi nhìn vào.  Tuy nhiên, một điều bạn vẫn nên cân nhắc và nhớ kĩ rằng, cần hạn chế tới mức tối thiểu những trang sức có gam màu nóng hoặc tối màu nếu bạn không muốn nó bị chìm nghỉm trên nền da nhé.

Mặt dây chuyền đính đá topaz cho cô nàng da nâu/đen

Da trung tính (không đen không trắng)
Nằm giữa ranh giới của đen và trắng, làn da trung tính lại có lợi thế hơn cả bởi bạn có thể đeo bất cứ trang sức nào bạn muốn, không cần quan tâm đến việc nó có làm chết da bạn hay bị lu mờ trên da bạn hay không. Và ngoài việc đảm bảo lựa chọn được đúng tone màu phù hợp với da thì bạn chỉ cần chú ý tới việc màu sắc của phụ kiện thế nào để phù hợp với trang phục bạn chọn là ổn rồi.

Dây chuyền đính đá peridot cho cô nàng da trung tính


Trang sức là món đồ yêu thích và thiết yếu không chỉ đối với phái đẹp mà còn với cả nam giới, nên khi lựa chọn một món trang sức phù hợp bạn cần phải thật chú ý nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn được một phần nào trong các quyết định mua và lựa chọn trang sức của mình. 

Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.