Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Đá quý thật giả, những sự khó lường PHẦN 2


Với ba điểm lưu ý ở kì trước, về cơ bản các bạn đã có thể phân biệt và có những kinh nghiệm tương đối đủ để phân biệt đá thật và giả, tuy nhiên, các bạn nên tham khảo thêm một số những lưu ý dưới đây để có thể có được một quyết định sáng suốt nhất.

Có một số người có thói quen phân biệt đá thật giả bằng cách áp lên má, nếu mát lạnh thì là đá thật, nếu không lạnh thì là giả. Nếu sử dụng cách này ở thời công nghệ còn sơ khai và bập bẹ bước những bước đầu, có thể bạn đúng. Thế nhưng ở thời đại công nghệ phát triển như bây giờ, không khó khăn gì để người ta sản xuất ra một viên đá để lên mặt cũng cực kì mát. Mặt khác, trong thời tiết mùa đông lạnh giá như thế này, việc bạn áp viên đá lên mặt để xem độ mát là điều hoàn toàn vô nghĩa.

Một số người khác thì thường mài viên đá xuống dưới nền nhà hoặc nền đường, nếu đá bị xước thì là đá giả. Điều này cũng tương tự như khi bạn áp lên mặt xem có mát hay không vậy. Các bạn đừng bao giờ quên một điều rằng, công nghệ hiện nay là vô cùng hiện đại và tân tiến. Và những điều các bạn thường làm trong quá khứ để phân biệt đá thật giả dường như đã không còn ý nghĩa trong thời nay nữa.

Dây chuyền đính đá garnet thiên nhiên

Ngoài những điều chúng tôi đã chia sẻ ở kì trước, các bạn cũng có thể tìm hiểu kĩ càng hơn về người bán. Nếu họ là một cửa hàng hay một công ty lớn, áp lực doanh số đòi hỏi nhân viên phải nỗ lực chăm sóc khách hàng. Chăm sóc ở đây có thể là động viên khách mua hàng với những thông tin không được chính xác cho lắm. Đôi khi những cửa hàng quy mô nhỏ, hay chỉ đơn giản là một người làm ở một công ty chuyên gia công đá quý cũng có thể bán cho bạn những viên đá thật với giá bất ngờ.
Nhẫn đính đá  peridot thiên nhiên


Các loại đá quý có thể xử lý bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ xử lí nhiệt, chiếu bức xạ, nhuộm màu, khuếch tán màu, che phủ, tráng dầu... Về cơ bản các cách trên đều không thể qua được con mắt của các chuyên gia giám định đá quý. Do đó, các bản giám định đá quý đều có ghi rõ viên đá được xử lý ra sao, qua phương pháp nào. Ngoài ra, trong các phiếu kiểm định đá quý còn có các thông tin về đá quý như màu sắc, độ trong, kiểu cắt,… Tuy nhiên, điều cốt yếu quyết định giá trị đá quý đó là sự chấp nhận của chúng ta là như thế nào chứ không phải giá trị vốn có của nó. 

Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.