Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Những điều thú vị về đá quý có thể bạn chưa biết - phần 1

Đá quý garnet - ngọc hồng lựu (thạch lựu)

Garnet đã được biết đến rộng rãi từ hàng nghìn năm trước đây, và từ lâu nó đã được biết đến như là đá chiến binh bởi những người lính từ khắp thế giới đều đeo hoặc mang viên đá này bên người như một lá bùa chống lại thương tích và cái chết. Nhưng nó cũng được cho là mang lại chiến thắng, hòa bình và yên ổn cũng như chữa lành chấn thương bằng cách cầm máu. Những thầy lang cổ đại thường đặt garnet bên trong vết thương hở để cầm máu và hỗ trợ trong việc chữa bệnh.

Tên gọi
Tên gọi của đá garnet bắt nguồn từ tiếng La tinh Granatus – có nghĩa là hạt, hột, có thể để chỉ tới quả thạch lựu (pulica granatum) vì các tinh thể của một số loại garnet có hình dáng, kích thước, màu sắc giống như hạt của quả thạch lựu. Từ năm 1803, thuật ngữ garnet được dùng cho cả nhóm khoáng vật này.

Loại đá tâm linh
Garnet được coi là loại đá của Phật. Nếu nó được đem tặng như là một món quà, nó sẽ nói lên tình cảm và lòng trung thành của người đem tặng. Người ta tin rằng, kẻ nào đánh cắp đá garnet sẽ luôn gặp xui xẻo cho đến khi trả lại viên đá cho chủ nhân đích thực của nó.

Ánh sáng dẫn đường – hòn đá hộ mệnh
Những câu chuyện cổ xưa thường kể về một chiếc lồng đèn được làm từ đá garnet, và Noah đã dùng nó để hướng con tàu của mình vượt qua bóng tối của những đêm mưa. Nhiều du khách và những nhà thám hiểm khác cũng đeo đá garnet để bảo vệ mình bởi từ lâu garnet đã được coi là lá bùa và hòn đá hộ mệnh. Người ta tin rằng đá garnet có thể chiếu sáng màn đêm và giữ cho người đeo an toàn khỏi bất kì loại quỷ dữ nào. Khoa học hiện đại cho rằng độ sáng huyền thoại của viên đá này được gây ra bởi khúc xạ cao của ánh sáng.

Dây chuyền đính đá garnet tỏa ánh sáng rực rỡ


Viên đá cho tình yêu cháy bỏng
Garnet là biểu tượng cho tình yêu cháy bỏng, niềm tin và sức mạnh. Người ta tin rằng, đeo đá garnet trên người sẽ giúp làm phấn chấn tinh thần và khơi dậy những đam mê trong tình yêu. Nó còn giúp xua đuổi bất hạnh, đem lại hạnh phúc cho chủ nhân của nó. Một điều mà bấy lâu người ta vẫn luôn tin tưởng đó là đeo nhẫn đính đá garnet có thể mang lại quyền thống trị cho chủ nhân của nó. Nếu bạn mang một chiếc nhẫn garnet đem tặng người thương trong lòng, nó sẽ nói lên một ý nghĩa vô cùng to lớn, hơn tất cả những lời có cánh khác, đơn giản là “tôi thuộc về bạn”.

Nhẫn nữ đính đá garnet biểu trưng cho tình yêu



 Liên hê: 
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Victoria Jewelry
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.