Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

10 viên đá quý hiếm nhất và giá trị nhất trên thế giới

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người biết sử dụng trang sức để đeo lên người với các loại mà lần đầu tiên được làm từ những mảnh vỏ, xương và những viên đá lấp lánh và sau đó với những viên đá quý được đặt trong đồng, bạc và vàng.
Phải mất hàng triệu năm những tinh thể mới được hình thành trong tự nhiên, và chỉ có một phần nhỏ trong số chúng được tìm thấy, khai thác, cắt và bán như đá quý. Giá trị của đá quý phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: sự hiếm có, chất lượng, sự gia công và thậm chí là cả vấn đề chính trị. Cùng Victoria Jewelry điểm lại những viên đá hiếm nhất và giá trị nhất trên thế giới nhé.

10. Tanzanite

Chỉ được tìm thấy ở chân núi Kilimanjaro, miền bắc Tanzania, viên đá màu xanh tím này là một viên đá đổi màu được đánh giá cao.  Mặc dù hiếm có, nhưng tanzanite vẫn có thể được khai thác trong vòng 20 – 30 năm. Không nghi ngờ gì rằng, nó sẽ trở nên có giá trị và được mong muốn nhiều hơn.
Thành phần: Canxi, nhôm, Silicon, Hydrogen, Oxygen
Giá trị thị trường: 600$ - 1.000$ cho mỗi carat.

9. Taaffeite

Taaffeite (phát âm là "tar-file") được đặt tên theo nhà ngọc học Úc Richard Taaffe, người đã phát hiện ra một mẫu đá đã được cắt và đánh bóng vào năm 1945. Chỉ có một số ít loại đá quý đã từng được tìm thấy, làm cho chúng thực sự trở thành một bộ sưu tập đá quý.
Được tìm thấy trong một loạt các màu sắc khác nhau, từ gần như không màu đến màu hoa oải hương, màu  hoa cà và hoa violet. Taaffeite xuất hiện ở Srilanka và Tanzania. Các nguồn khác cũng có thể được phát hiện, nhưng cho đến khi đó, Taaffeite vẫn là một trong những viên đá quý hiếm nhất và có giá trị nhất trên thế giới.
Thành phần: Magnesium, Beryllium, nhôm, Oxygen
Giá trị thị trường: 1500$ - 2500$ cho mỗi carat.

8. Opal đen

Loại hiếm nhất của opal, đá quý quốc gia của Úc, opal đen cũng là đá quý có giá trị nhất của loại này. Hầu hết tất cả các opal đen sẵn có đều bắt nguồn từ mỏ Lightning Ridge ở New South Wales.
Sự rực rỡ lung linh của màu sắc, hoặc thiêu đốt trong những viên ngọc tối màu, cùng với sự khan hiếm của chúng đã làm cho chúng có giá trị hơn 2300$ trên mỗi carat.
Thành phần: Silicon, Hydrogen, Oxygen
Giá trị thị trường: $ 2,355 cho mỗi carat.

7. Benitoite

Được tìm thấy ở gần sông San Benita ở California, Benitoit là một viên đá màu xanh tím lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1907. Dưới đèn UV, nó phát sáng một màu xanh rực rỡ. Một vài mẫu vật được tìm thấy ở Arkansas và Nhật Bản, nhưng mỏ thương mại chỉ có ở San Benito County, California.
Ngoài việc là đá quý quốc gia của Canifornia, benitoit còn là một viên đá quý đáng mong muốn của các nhà sưu tập, và nó cũng thường được bán trong các đồ trang sức, mặc dù hiếm khi benitoit sẵn có trong tự nhiên có kích cỡ khoảng một carat trở lên.
Thành phần: Bari, Titanium, Silicon, Oxygen
Giá trị thị trường: 3000$ - 4000$ cho mỗi carat.

6. Beryl đỏ

Cũng được gọi là Scarlet Emerald hoặc Bixbite, Beryl đỏ chỉ được tìm thấy ở Utah và và New Mexico, và mỏ thương mại chỉ tìm được trong các núi Wah Wah của Utah.
Beryl được cho là có giá trị hơnn vàng 1000 lần. Những viên đá đã được cắt mài thường được bán với giá hơn 2000$ cho mỗi carat, và thậm chí là nhiều hơn, khoảng 10000$ cho mỗi carat.
Thành phần: Beryllium, nhôm, Silicon, Oxygen
Giá trị thị trường: 10.000$  mỗi carat.

5. Alexandrite

Được đặt tên theo Nga hoàng Alexander II của Nga, loại đá quý cực hiếm này được cho là được khai thác sau các mỏ ban đầu được tìm thấy vào năm 1830 ở vùng núi Ural của Nga đã gần như cạn kiệt.
Alexandrite là một viên đá thay đổi màu sắc. Màu sắc của nó thay đổi từ đỏ sang xanh lá cây tùy thuộc vào ánh sáng mà nó tiếp xúc.
Phát hiện gần đây cở Brazil, Đông Phi và Srilanka đã đưa viên đá này trở lại thị trường, nhưng nó vẫn là loại đá được mong đợi nhất thế giới.
 Thành phần: Beryllium, nhôm, Oxygen
Giá trị thị trường: 12.000$ cho mỗi carat.
Màu sắc đá Alexandrite giống với màu của dây chuyền trang sức đá thạch anh vàng tại Victoria Jewelry mà mọi người hay bị nhầm lẫn. 

4. Jadeite

Jadeite nghe có vẻ giống với nhiều loại đá bán quý khác được gọi chung là “Jade”, nhưng đá quý vô cùng hiếm này có giá trị hơn rất nhiều lần. Được đánh giá cao nhất là khi nó có màu sâu, xanh mờ, jadeite được tìm thấy với số lượng hạn chế chủ yếu ở Myanmar.
Năm 1997, nhà đấu giá Christie bán một chiếc vòng cổ fadeite với gần 10 triệu $. Viên jadeite “imperial” có chất lượng cao nhất có thể được bán với hàng triệu đô-la cho mỗi carat khi đã được cắt gọt và đánh bóng. Thật đáng buồn là nhiều thương nhân đã giả mạo những viên đá đã qua xử lí màu là jadeite.
Thành phần: Natri, nhôm, sắt, Silicon, Oxygen
Giá trị thị trường: 20,000$ cho mỗi carat.

3. Musgravite

Một viên đá khác trong cùng dòng với taaffeite, các dãy màu của đá này trải dài từ màu xám xanh rực rỡ cho tới màu tím. Musgravite được phát hiện vào năm 1967 ở dãy Musgrave Nam Úc, và trong nhiều năm chỉ có tám mẫu vật được biết đến.
Gần đây, một số lượng nhỏ Musgravite đã được tìm thấy ở Greenland, Nam Cực, Sri Lanka, Madagascar và Tanzania. Đừng để “số dư” mới này đánh lừa bạn, mặc dù loại đá vô cùng khó khăn này vẫn còn cực kì hiếm, nó đạt ít nhất là 35.000$ cho một carat.
Thành phần: Magnesium, Beryllium, nhôm, kẽm, sắt, Oxygen
Giá trị thị trường: 35.000$ mỗi carat.
Đá Taaffeite được chế tác làm nhẫn trang sức đá quý yêu thích bởi các nữ hoàng vì có màu tối huyền bí.

2. Painite

Vào năm 1950, nhà khoáng vật học Arthur C.D. Paine đã bắt gặp một hòn đá nâu bất thường ở Myanmar (Miến Điện) mà hóa ra lại là một trong những viên đá quý hiếm nhất hành tinh. Trong nhiều thập kỷ, chỉ có hai mẫu đã mài giũa được biết đến sự tồn tại, tạo ra những viên ngọc quý gần như là vô giá.
Trong những năm gần đây, một vài tinh thể đã được tìm thấy. Nếu bạn đủ may mắn để tìm thấy một viên trên thị trường, bạn sẽ phải trả 50,000$ đến 60,000$ mỗi carat cho loại đá quý có màu từ cam tới đỏ nâu này.
Thành phần: Canxi, Zirconium, Boron, nhôm, Oxygen
Giá trị thị trường: 50.000$ đến 60.000$ mỗi carat.

1. Pink Star Diamond


Hãy nói rằng bạn đã có thêm 80 triệu $ hoặc túi bạn đã thủng một lỗ lớn. Cái gì có thể khiến bạn dành nhiều cho nó như thế? Sẽ phải là một thứ duy nhất – phải thừa nhận là đẹp – viên kim cương bắt mắt nhất mà bạn từng thấy.
Pink Star Diamond là viên kim cương “Fancy Vivid Pink” được khai thác vào năm 1999 tại Nam Phi. Với trọng lượng 59,6carats, đá quý này được bán bởi Sotheby với giá kỷ lục là  83.000.000$, hơn bất kỳ viên kim cương hoặc đá quý nào khác từng được bán trước đó.
Thành phần: Carbon

Giá trị thị trường: 83.187.381$, tương đương khoảng 1.395.761$ cho mỗi carat.

Liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: da-quy-victoria.vn
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.