Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Những sự kiện thú vị về đá quý

Đa dạng và nhiều chủng loại, có rất nhiều loại đá quý khác nhau trên thế giới này nhưng mỗi một loại lại là một sự độc đáo theo cách riêng của chúng. Không chỉ đơn giản là đẹp, những viên đá quý có giá trị nổi bật còn do cấu trúc và sự hiếm có của chúng.
Hiện có khoảng hơn 4000 khoáng vật trên trái đất này mà chúng ta đã biết. Những khoáng chất này thường được tạo ra qua quá trình làm lạnh của đá hoặc macma nóng chảy nhưng đó cũng là điều khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn.
Khi nhiều khoáng chất hoặc những sự kết hợp khác nhau liên kết lại với nhau, chúng có thể tạo thành các tài nguyên thiên nhiên quý như: vàng, thiếc, sắt, đá cẩm thạch và granite. Nhiều khoáng chất tạo thành các tinh thể tuyệt đẹp, và thứ được mong đợi nhất là đá quý. Đá quý chưa mài cắt được cho là rất thô và đơn giản, nhưng một khi đã được mài cắt và đánh bóng, nó sẽ bộc lộ vẻ đẹp và sự hấp dẫn khiến chúng trở nên quyến rũ. 
Trong lịch sử, đá quý được chia thành hai loại: đá quý và đá bán quý. Trong khi có rất nhiều loại đá bán quý, kim cương, ruby, saphia và ngọc lục bảo vẫn tiếp tục được coi là quý giá. Điều này được xác định bởi số lượng cung và cầu cũng như rất nhiều những ý kiến cảm nhận đang tồn tại trên thế giới.

Cùng Victoria Jewelry điểm qua một số những sự kiện thú vị về đá quý dưới đây nhé!

Bạn có biết thạch anh tím đã từng được coi là một viên ngọc quý?
Thật vậy, đến tận khi một trữ lượng lớn được tìm thấy ở Brazil, thạch anh tím vẫn được coi là cao quý và có giá trị lớn đáng kể. Nhưng khi trữ lượng đó được phát hiện, giá trị của thạch anh tím đã giảm đi rất nhiều.


Bạn có biết kim cương là vật chất tự nhiên khó tìm thấy nhất trên thế giới?
Những viên đá quý được hình thành từ những nguyên tử cacbon được nén dưới áp suất cực cao và sâu hàng trăm dặm dưới lòng đất. Chúng cũng chỉ được tìm thấy ở một vài nơi trên trái đất.



Bạn có biết kim cương thô và chưa được đánh bóng là khoáng chất cứng nhất?
Đó là lí do tại sao kim cương lại được sử dụng để cắt và khoan nhiều vật liệu khác nhau cũng như tạo ra các bề mặt mịn và bằng phẳng. Một điều thật thú vị đó là than chì (khoáng chất được dùng trong bút chì) cũng được làm từ nguyên tử cacbon nhưng lại được xem là một trong những khoáng chất mềm nhất. Điều này là do sự sắp xếp khác nhau của các nguyên tử.


Bạn có biết, vào năm 1997, nhà đấu giá Christie đã bán một chiếc vòng cổ Jadeite với gần 10 triệu $.
Mặc dù có tên gọi gần giống với “Jade”, Jadeite thực sự hiếm và có giá trị cao với giá của một carat vào khoảng 20.000$.



Bạn có biết loại đá quý đắt nhất từng được bán là viên kim cương Pink Star với giá 83 triệu $.
Còn được biết đến là viên kim cương “Fancy Vivid Pink”, viên đá quý tuyệt đẹp này được khai thác vào năm 1999 tại Nam Phi với trọng lượng 59.6carats. Với giá bán 83 triệu $, nó đã trở thành viên đá quý đắt nhất từng được bán.
Bạn có biết viên Hope Diamond nổi tiếng là viên kim cương xanh thẫm lớn nhất thế giới?
Với trọng lượng 45.52carats, Hope Diamond là một trong những vật được thăm quan và chiêm ngưỡng nhiều nhất trên thế giới. Nó được lưu giữ tại bảo tàng Smithsonian và mang nhiều bí ẩn bởi những điều huyền bí.


Cùng tham khảo các mẫu dây chuyền đá quý nhẫn đá quý tại Victoria Jewelry.

Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry 

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.