Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Hướng dẫn để mua được một viên đá phù hợp

Khi bạn mua đá quý trang sức, không phải lúc nào bạn cũng mua được một viên đá có màu sắc phù hợp như bạn mong muốn, mặc dù màu sắc chắc chắn là một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất. Bởi vì đá quý và trang sức bạn chọn mua và đeo sẽ phản ánh con người và phong cách thời trang của bạn, dưới đây Victoria Jewelry sẽ lưu ý một số điểm cần xem xét để bạn có thể lựa chọn được loại đá quý phù hợp với trang sức như ý muốn của bạn.

Độ bền và độ hao mòn
Hầu hết mọi người đều hiểu sai ý nghĩa của độ bền khi nói đến trang sức đá quý. Thông thường, độ bền và độ hao mòn chỉ được đo lường bởi độ cứng. Mặc dù độ cứng có thể đo lường và thường trùng hợp với độ bền và độ hao mòn nhưng không phải luôn luôn như vậy. Độ cứng của đá quý chỉ đo lường khả năng chống trầy xước, và không có khả năng chống lại nứt gãy, vỡ vụn, phân tách, rạn nứt hoặc thậm chí là móp lõm. Độ dẻo dai, độ bền và độ hao mòn tổng quát của đá quý trang sức được đo bởi một số yếu tố bao gồm cả độ cứng, tính dễ phân tách, nứt gãy, độ bền và độ nhạy.

Khả năng chi trả
Đối với những người không có nhiều ngân sách, đá quý tự nhiên và chưa bị xử lí nhiệt là lựa chọn tốt nhất. Thuật ngữ “tự nhiên” được áp dụng đối với đá quý được tìm thấy mà chưa qua xử lí nhiệt hay tăng cường màu sắc.

Tuy nhiên, bởi vì mọi người thường chỉ hoạt động trong một lượng ngân sách nhất định và không có nhiều phản đối đối với việc gia tăng màu sắc đá quý, cho nên lựa chọn những viên đá đã qua xử lí nhiệt hoặc tăng cường màu sắc có thể cắt giảm chi phí mà không làm mất đi vẻ ngoài của những viên đá. Vì thế, nếu bạn không có tư tưởng chống đối mạnh mẽ với đá đã qua xử lí nhiệt thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Lí do đó cũng chỉ là một phần bởi nhiều đá quý thông dụng nhất ngày nay không thể được tìm thấy mà chưa qua xử lí nhiệt như topaz xanh London. Chúng đều có được màu sắc như vậy thông qua các phương pháp xử lí thông thường.
Dây chuyền trang sức đính đá topaz
Tính linh hoạt
Điều quan trọng là bạn phải tự hỏi chính mình, bạn sẽ đeo trang sức đá quý khi nào, thỉnh thoảng – thường xuyên hay hàng ngày? Kim cương trắng – thứ phổ biến nhất trong các trang sức đính hôn hay tiệc cưới có thể được đeo trong tất cả các hoàn cảnh và với mọi xu hướng thời trang. Tuy nhiên, nhiều loại đá màu không được linh hoạt như kim cương trắng. Các yếu tố làm cho đá quý màu hấp dẫn ở cái nhìn đầu tiên thường có thể gây trở ngại và hạn chế tính linh hoạt của nó. Khi bạn chọn đá quý phù hợp với đồ trang sức của bạn, tính linh hoạt có thể quan trọng nếu bạn dự định đeo đồ trang sức của bạn thường xuyên. Hãy chọn những viên đá linh hoạt nếu bạn có ý định đầu tư vào trang sức mà bạn định đeo thường xuyên. Nếu không, màu sắc viên đá của bạn có thể sẽ luôn không phù hợp với trang phục của bạn. Một số ví dụ về các đá quý cực kì linh hoạt, bao gồm các loại sapphire, tourmaline, garnet, và spinel cũng như đá màu tùng lam như aquamarine và kunzite.
Trang sức nhẫn đính đá garnet
Sự sẵn có
Một số đá quý màu đơn giản là vô cùng hiếm, không có vấn đề gì khi bạn tìm chúng rất khó khăn, và bạn có thể không thể tìm thấy chúng với kích cỡ hay hình dáng mà bạn cần. Tính sẵn có cũng có thể ảnh hưởng đến cách bạn mua đá quý cho trang sức của bạn. Những loại đá sẵn có như thạch anh tím và thạch anh vàng có thể được tìm thấy ngay trong những cửa hàng trang sức buôn bán nhỏ lẻ, trong khi các loại đá quý ít được biết đến khác có thể sẽ cần phải có nguồn gốc từ các nhà cung cấp đá quý trực tuyến ở hải ngoại.
Dây chuyền trang sức thạch anh vàng - topaz
Nhiều loại đá quý có thể bị giới hạn về kích thước hay trọng lượng ở một mức nhất định. Trong hầu hết các trường hợp, nhiều loại đá quý nhất định chỉ có sẵn trong các kích thước nhỏ, nhưng có một số ít loại đá quý được biết đến là chỉ có trong các kích thước lớn như ametrine. Loại thạch anh hai màu này rất hiếm khi được tìm thấy trong đá quý có trọng lượng dưới 5carats bởi vì cắt nó thành những mảnh nhỏ hơn có thể làm giảm hoặc thậm chí là loại bỏ màu sắc hấp dẫn của nó. Những đá quý khác như alexandrite và demantoid garnet lại cực kì hiếm trong các kích cỡ lớn. Tính sẵn có của đá quý làm nó trở nên rất khó khăn để tìm nguồn đá lớn cho đồ trang sức, nhưng đối với đá nhỏ hơn, alexandrite và demantoid garnet là hoàn toàn lí tưởng.
Dây chuyền trang sức đá garnet

Có một số yếu tố khác cần xem xét khi đi mua đá quý cho trang sức, bao gồm chất lượng cắt, màu sắc và độ trong  của viên đá. Tuy nhiên với bài viết này, chúng tôi hi vọng sẽ mang lại cho các bạn có một hướng đi đúng và xem xét tới một số điểm quan trọng trước khi bạn có kế hoạch mua sắm trang sức tiếp theo. Chúc các bạn có được những sự lựa chọn đá quý phù hợp có thể đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của mình.

Liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.