Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

7 lí do tại sao bạn nên mua trang sức đá quý thiên nhiên

Đá quý thiên nhiên và những đồ trang sức kết hợp với chúng là một sự đầu tư lớn. Đá quý có những khiếm khuyết tự nhiên và có thể không được định hình một cách cân xứng. Ngược lại, đá quý nhân tạo gần như hoàn hảo, hoàn hảo trong hình dáng và chi phí ít hơn rất nhiều so với những mẫu đá tự nhiên tương tự chúng. Tuy nhiên, nhiều người thích mua đồ trang sức đá tự nhiên bởi nhiều lí do. Vấn đề môi trường, giá trị đầu tư và địa vị chỉ là một trong số những lí do khiến trang sức đá quý tự nhiên có nhu cầu cao như thế.
  •        Đá tự nhiên thân thiện với môi trường.
Trong một số trường hợp, đá tự nhiên đòi hỏi ít năng lượng để thực hiện, và mất ít phí đối với môi trường hơn là những trang sức làm bằng đá nhân tạo được sản xuất. Đá quý được sản xuất bởi các hoạt động khai thác mỏ nhỏ, chỉ cần được làm sạch, cắt và đánh bóng. Ngược lại, đá tổng hợp chất lượng cao đòi hỏi cần khai thác một viên đá quặng và thành lập một phòng thí nghiệm. Quá trình pha trộn năng lượng cùng với các phương pháp nung nóng và tan chảy cũng được sử dụng trong chế tác đá tổng hợp. Ngược lại, đá tự nhiên đi thẳng từ trong lòng đất qua một vài quá trình gia công thành trang sức. Các mặt dây chuyền nữ cao cấp đính đá quý tại Victoria Jewelry có nguồn gốc từ thiên nhiên 100% được bảo hành vĩnh viễn cam kết chất lượng đá quý

  •        Trang sức đá thiên nhiên là một sự kế thừa về chất lượng
Đá quý thiên nhiên có giá trị thực sự bởi chúng là những báu vật quý hiếm. Bởi vì chúng được làm từ những chất hiếm có nhất của trái đất và tồn tại trong một thời gian rất dài. Hai đặc điểm – giá trị và độ bền, là một trong số những điểm quan trọng nhất đối với một gia bảo. Những thợ kim hoàn thường kết hợp đá tự nhiên như ngọc lục bảo, ngọc bích(sapphire), và kim cương với vàng, bạch kim và bạc. Có nhiều ví dụ về trang sức đá tự nhiên cổ xưa được chế tác và kết hợp rất đẹp mắt được các thế hệ kế tiếp đánh giá cao.
  •        Mỗi viên đá thiên nhiên là một sự độc đáo riêng
Theo ngọc học, một viên đá tổng hợp có những đặc điểm rất giống với đá quý thiên nhiên, bao gồm: cấu trúc tinh thể, thành phần hóa học, chỉ số khúc xạ, trọng lượng riêng và các đặc tính khác. Tuy nhiên, trong khi công nghệ có thể giúp cho các nhà sản xuất tạo ra các viên đá tổng hợp hoàn hảo thì nhiều người sành đồ trang sức lại thích những viên đá tự nhiên có khiếm khuyết hơn. Khiếm khuyết nhỏ mà phải cần tới kính hiển vi mới phát hiện được lại là những phẩm chất làm cho mỗi viên đá tự nhiên trở thành một vật độc đáo. Hơn nữa, bởi vì đồ trang sức gắn đá quý tự nhiên hiếm hơn rất nhiều so với trang sức đá tổng hợp, do đó nó thường có giá trị hơn.

  •        Năng lượng của đá tự nhiên
Trong suốt nhiều thế kỉ, người ta đã cho là mỗi viên đá khác nhau đều có một năng lượng riêng. Một số viên đá ở dạng bột đã là thành phần trong các loại thuốc cổ xưa. Ví dụ, một thầy thuốc lành nghề xưa của Trung Quốc đã sử dụng ngọc trai cho nhiều loại thuốc xoa và nhựa thơm khác nhau trong các phương thuốc chữa bệnh của họ. Các nhà sản xuất mỹ phẩm cho da hiện nay cũng sử dụng ngọc trai trong các sản phẩm của họ. Thuốc hiện nay cũng sử dụng bột ngọc trai là một trong các chế phẩm canxi.
  •        Đá tự nhiên là một sự đầu tư tốt
Cũng giống như các kim loại quý, đá tự nhiên là một khoản đầu tư tốt. Các chuyên gia trong ngành công nghiệp đã báo cáo rằng các nhà đầu tư có thể đang mong đợi đá quý thiên nhiên sẽ tăng giá trị vào khoảng tỉ lệ lạm phát. Tuy nhiên, trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này là cơ hội để thấy sự trở lại ấn tượng hơn trong việc đầu tư đô-la. Ví dụ, những người đầu tư vào đá quý màu xanh tím tự nhiên được gọi là tanzanite đã thấy một sự gia tăng đáng kể trong giá trị của nó khi chính phủ Tanzania bắt đầu điều tiết nguồn cung cấp vào khoảng đầu thế kỉ 21.
  •        Trang sức đá thiên nhiên là một nguồn cung hữu hạn
Cũng giống như dầu thô, nguồn đá quý thiên nhiên là hữu hạn, ngoại trừ ngọc trai. Khi nguồn cung cấp cạn kiệt, cơ hội để sở hữu một viên đá tự nhiên sẽ hạn chế hơn. Những người mua trang sức đá tự nhiên thực sự là đang giữ một vật độc đáo của hành tinh mà nó có thể chỉ tồn tại như một kết quả hoàn tất của  quá trình địa chất.
  •       Trang sức đá quý thiên nhiên như một biểu tượng của địa vị
Ở thời Roma cổ, đeo trang sức nhẫn đá quý đã được giới hạn theo cấp bậc. Trong thời Trung cổ, người châu Âu đã dành riêng đá quý trang trí cho Hoàng gia. Nói chung, càng giàu có thì càng có khả năng đeo những trang sức đá quý có giá trị cao hơn. Điều này cũng đúng với ngày nay. Tuy nhiên, việc sản xuất rộng rãi đá quý tổng hợp rẻ tiền hơn làm cho việc khẳng định địa vị của mình khi đeo trang sức đá quý thiên nhiên trở nên khó khăn. Bởi vì rất nhiều mảnh đá tự nhiên không thể phân biệt với đá tổng hợp mà không dùng tới kính hiển vi, không ai biết đó là đá tự nhiên hay nhân tạo. Điều này làm giảm tác động xã hội tới việc đeo một viên đá tự nhiên, có lẽ để giữ một thế giới công bằng và phát triển. 

Tham khảo nhiều mẫu trang sức đá tự nhiên đẹp và sang trọng tại trang chủ của Victoria Jewelry: http://da-quy-victoria.vn/


Victoria Jewelry bảo hành đá quý trang sức trọn đời nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. 
Liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
E-mail: sale.daquy.victoria@gmail.com