Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Trang sức đá quý có từ bao giờ? PHẦN 8

Thái Bình Dương 
Nghề làm trang sức ở Thái Bình Dương bắt đầu muộn hơn so với các vùng khác bởi con người mới di cư tới đây. Đồ trang sức ở Thái Bình Dương ban đầu được làm từ xương, gỗ và các vật liệu tự nhiên khác, vì thế bây giờ chúng không còn tồn tại. Hầu hết các đồ trang sức ở Thái Bình Dương được đeo trên thắt lưng, khăn trùm đầu, vòng cổ, ghim tóc, vòng tay, và thắt lưng là phổ biến nhất. 
Ngoại trừ Úc, ở Thái Bình Dương, đeo đồ trang sức là biểu tượng cho một trong hai, khả năng sinh sản hoặc quyền lực. Những chiếc khăn đội đầu phức tạp được đeo bởi nhiều nền văn hóa Thái Bình Dương và một số khác, chẳng hạn như  các cư dân của Papua New Guinea, họ nhất định sẽ mang khăn đội đầu khi họ đã giết chết một kẻ thù. Các cư dân của bộ lạc có thể đeo những chiếc xương của lợn rừng xỏ qua mũi.
Một trang sức ở Thái Bình dương
Trang sức ở trên đảo vẫn còn rất nguyên sơ do thiếu sự trao đổi và giao lưu với các nền văn hóa bên ngoài. Một số khu vực của Borneo và Papua New Guinea vẫn chưa được khám phá bởi các quốc gia phương Tây. Tuy nhiên các quốc đảo bị ngập nước với các giáo sĩ phương Tây đã có những thay đổi mạnh mẽ đối với những mẫu thiết kế đồ trang sức của họ. Các giáo sĩ đã nhìn thấy rất nhiều loại trang sức của các bộ tộc giống như một dấu hiệu của sự thành tâm của những người đeo đối với ngoại giáo. Vì thế nhiều mẫu thiết kế bộ lạc đã bị mất vĩnh viễn trong loạt chuyển đổi sang Thiên Chúa giáo.
Úc hiện nay là nguồn cung cấp opal số một trên thế giới. Opal đã được khai thác ở châu Âu và Mỹ từ nhiều năm trước, nhưng trong những năm cuối thế kỉ 19, thị trường opal ở Úc trở nên chiếm ưu thế. Opal Úc chỉ được khai thác ở một vài nơi trên khắp đất nước, làm cho nó trở thành một trong những loại đá có lợi ích cao nhất ở Thái Bình Dương.
Người Maori New Zealand truyền thống đã có một nền văn hóa lớn mạnh về trang sức cá nhân, nổi tiếng nhất là Hei-tiki. Hei-tiki truyền thống được chạm khắc bằng tay từ xương, nephrite, hoặc bowenite.
Vòng tay opal hiện đại
Ngày nay một loạt các mặt hàng truyền thống đầy cảm hứng như xương khắc thành mặt dây chuyền dựa trên lưỡi câu cá truyền thống hei matau và những trang sức đá xanh khác thì rất phổ biến với những người New Zealand trẻ, điều này cũng liên quan tới ý nghĩa chung của bản sắc New Zealand. Những xu hướng này đã góp phần hướng tới sự quan tâm về văn hóa và nghệ thuật của Maori truyền thống trên toàn thế giới.
Khác với trang sức tạo ra thông qua ảnh hưởng của văn hóa Maori, trang sức hiện đại của người New Zealand là đa văn hóa và đa dạng.

Liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 2, số 91 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0969 781 500
Website: Trang chủ
E-mail: sale.daquyvictoria@gmail.com

Trang sức đá quý Victoria Jewelry

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI TẤT CẢ SẢN PHẨM

khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.